" รถใหม่ มาตรฐานสากล ได้รับรอง ISO 9001 & ISO 39001 "​

ประสบการณ์ดำเนินงานกว่า 20 ปี
Top 5 รถนำเที่ยวประเทศไทย
มีรถของบริษัทเอง กว่า 200 คัน
รถใหม่ มาตรฐานสากล
บริการด้วยใจ มี Service Mind
ได้รับรองมาตรฐาน Q Bus กรมการขนส่งทางบก
ได้รับรองมาตรฐาน Standard Bus for Tourism กรมการท่องเที่ยว

รีวิว 5 ทะเลแสนงามเดินทางสะดวกสบาย ด้วยรถโค้ชส่วนตัวที่ร้อนนี้ไม่ควรพลาด!

การเดินทางไปยังสถานที่แบบไหนที่ไม่ควรใช้บริการเช่ารถบัสสองชั้น

เพราะทุกการเดินทางของคุณ ไม่ว่าจะใกล้ไกลแค่ไหนความปลอดภัย ยิ่งใกล้ปลายปีมากเท่าไหร่ การเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาก็ย่อมมีปริมาณมากขึ้น โอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนก็มากขึ้นตามไปด้วย ฉะนั้นการเลือกเดินทางกับรถยนต์หรือรถโดยสาร จึงต้องเลือกที่มีความปลอดภัยและมาตรฐานสูงอย่าง รถ Longbus

เข้าสู่ช่วงปลายทีไร มีเหตุให้หลายคนหลายองค์กรที่อาจจะต้องจัดคณะท่องเที่ยวเดินทางประจำปี หรือการไปทำบุญเป็นหมู่คณะตามต่างจังหวัด รวมไปถึงการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยิ่งมีปริมาณของการเดินทางมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นเมื่อคุณจะต้องเดินทางไปไหนก็ตาม การเลือกรถยนต์หรือรถบัสโดยสาร จึงควรเลือกเช่าหรือว่าจ้างบริษัที่คุณจะมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและมาตรฐานสูง อย่าง รถ Longbus

จากสถิติของกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า “อุบัติจากรถโดยสารสาธาณะในช่วงเทศกาลปีใหม่ของปี 2564 พบว่ารถโดยสารสาธารณะเกิดอุบัติเหตุจำนวน 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 2 คน รถไฟเกิดอุบัติเหตุจำนวน 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 3 คน” ที่มา mgronline แม้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถยนต์เป็นหลัก แต่สาเหตุลำดับถัดมาส่วนใหญ่ก็มาจากปัญหาของมาตรฐานตัวรถยนต์หรือรถบัสโดยสาร ที่ใช้งานหนักเป็นระยะเวลานานๆ อีกทั้งยังมีระบบมาตรฐานในการตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ไม่สม่ำเสมอร่วมด้วย เครื่องยนต์ก็อาจจะมีปัญหาขัดข้องจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ นั่นเอง
อย่างที่ ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป จำกัด เราเป็นบริษัทรถโดยสารชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่ให้บริการรถบัสโดยสารมามากกว่า 18 ปี โดยเราใส่ใจเรื่องการให้บริการและมาตรฐานความปลอดภัยเป็นอย่างดี พร้อมกับมีรถโดยสารหลากหลายประเภทให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม ทั้ง รถตู้ รถมินิบัส และรถบัสขนาด 30-50 ที่นั่ง ซึ่งมีให้บริการกว่า 200 คัน และรับรองโดยมาตรฐานสากล ISO9001 และ ISO39001 และใหม่ล่าสุดก็คือ รถLongbus ที่มีความพิเศษกว่ารสบัสประเภทอื่นๆ นั่นเอง

รีวิว รถ Longbus หรือรถ Euro 13.8 Single Decker ใหม่ล่าสุดจาก ธนัชวิชญ์ แทรเวล

ความจริงแล้ว รถ Longbus ก็คือรถบัสตอนยาวขนาด 50 ที่นั่ง (สามารถจุคนได้เทียบเท่ากับรถบัสสองชั้น) ยาว 13.8 เมตร เป็นรถบัสนำเข้าจากยุโรบที่ถูกออกแบบมาให้มีโครงสร้างชั้นเดียว เพื่อเพิ่มความปลอดภันในการขับขี่ที่มากขึ้น มีชื่อเรียกที่เป็นทางการว่า รถ Euro 13.8 Single Decker ซึ่งมีความพิเศษกว่ารถบัสทั่วไป ดังนี้คือ

1.Chassis หรือโครงสร้างของรถบัสจากแบรนด์ SCANIA ที่นำเข้าจากประเทศสวีเดน : เพื่อความปลอดภัยระดับสูงสุด รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล จึงเลือกโครงสร้างของตัวรถบัสจากของ SCANIA ซึ่งเป็นแบรนด์นำเข้าจากประเทศสวีเดน รุ่นใหม่ล่าสุด มีความยาวของตัวรถบัสมากถึง 13.80 เมตร สามารถนั่งได้ 50 ที่นั่ง (เทียบเท่ากับรถบัสสองชั้น) แต่มีความสูงเพียง 3.80 เมตร (เท่ารถชั้นเดียว) ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติจากจากการเสียหลักของรถบัสได้เป็นอย่างดี

2.Bus Body หรือตัวถังของเครื่องใช้เหล็ก Galvanized ที่มีมาตรฐานสูงกว่ากรมการขนส่งฯ กำหนด : รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล มีตัวถัง (Bus Body) ที่มาตรฐานสูงกว่ากรมการขนส่งฯ กำหนด เพราะใช้เหล็ก Galvanized ซึ่งมีความแข็งแกร่งกว่าเหล็กทั่วไป โดยตัวถังภายนอกหุ้มด้วยสแตนเลสทั้งคัน พร้อมกับภายในยังกรุด้วยไฟเบอร์ ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานมาก

3.รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล มีการตรวจสอบสภาพรถและซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดย Scania Max R&M : ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการ บริการดูแลเรื่องการซ่อมบำรุง พร้อมศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินสแบบ 24 ชั่วโมง โดยจะมีระบบติดตามงานซ่อมแบบ Real Time ดูแลตลอดระยะ 5 ปี คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าทั้งสมรรถภาพของของรถบัสที่คุณเลือกใช้งานกับเรา จะมีความแข็งแรง ปลอดภัย อุ่นใจทุกครั้งที่เดินทาง

4.Braking System เป็นระบบเบรกอัจฉริยะ Electronic Braking System (EBS) ประสิทธิภาพสูง : รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล มีระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพสูง ประกอบด้วย BA เป็นระบบเสริมแรงเบรก (Break Assist) ซึ่งเป็นระบบเบรกฉุกเฉิน จะทำงานเมื่อเกิดการเบรกกะทันหันในสถานการณ์ฉุกเฉิน, ABS เป็นระบบเบรกอัจฉริยะ ซึ่งจะทำงานตอน เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินที่จะช่วยให้ผู้ที่ขับขี่นั้นไม่เหยียบเบรกแบบจมมิดจนล้อล็อกตาย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถได้ตามปกติในระหว่างที่เหยียบเบรกและควบคุมทิศทางของตัวรถได้

นอกจากนั้น รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล ยังมีระบบ ACC, Scania Retarder ที่เป็นระบบเบรกเกียร์ด้วยน้ำมัน ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่ลงทางลาดชันหรือภูเขา ให้รถสามารถชะลอความเร็วได้อย่างนิ่มนวล รวมถึงระบบ Disc brakes และ Scania Traction Control System ที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของล้อทั้งหมดให้หมุนสัมพันธ์กัน หากมีล้อใดล้อหนึ่งหมุนเร็วกว่าอีกล้อหนึ่ง อาจจะส่งผลให้รถเกิดอาการเสียหลัก ซึ่งระบบนี้จะเข้าไปตัดกำลังของเครื่องยนต์ให้ล้อทั้งหมดกลับมาหมุนพร้อมกันและกลับมาทรงตัวได้เหมือนเดิม

5.High Performance รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล ถูกออกแบบอย่างชาญฉลาดตามหลักวิศวกรรมยานยนต์ชั้นสูง : โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “ล้อเดี่ยว เลี้ยวตาม“ ทำให้รถมีวงเลี้ยวที่แคบ เพื่อส่งเสริมให้การขับขี่บนท้องถนนราบรื่น นุ่มนวล สามารถขับขี่ได้ทุกเส้นทาง ไม่ว่าเส้นทางจะคดเคี้ยว ลาดชันสูง หรือมีระยะไกลเพียงใด ผู้ใช้บริการทุกท่านจะรู้สึกผ่อนคลายและมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยจนถึงจุดหมายปลายทาง

6.เครื่องยนต์ดีเซลทรงพลัง : รถLongbus ของธนัชวิชญ์ แทรเวล ใช้เครื่องยนต์ดีเซล รหัส DC13 ขนาด 13 ลิตร 6 สูบ ให้กำลังสูงสุด 410 แรงม้า มีเกียร์อัตโนมัติ ทำให้คุณถึงที่หมายอย่างรวดเร็วและปลอดภัย พร้อม Optic cruise Eco-Friendly มาตรฐานไอเสีย Euro 3 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

7.Laminated Security Glass คือกระจกนิรภัย 2 ชั้น รองรับแรงกระแทกได้สูง : หากเกิดการถูกกระแทกบริเวณกระจกรถ ไม่กว่าจะกรณีใดๆ แม้กระจกชั้นนอกจะแตก แต่ชั้นในยังคงสภาพปกติ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดย กระจกสีชา ลดรังสี UV ถนอมผิวพรรณ

นอกเหนือไปจากความพิเศษของ รถLongbus จาก ธนัชวิชญ์ แทรเวล จะเป็นรถบัสนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยทุกการเดินทางของคุณแล้ว บริการของเรายังส่งมอบความพิเศษอื่นให้ลูกค้าทุกท่านด้วย ทั้งความสะดวกสบาย ความสนุกสนานและความประทับใจ เพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าท่านด้วย เช่น

✔ มีอุปกรณ์เซฟตี้ในรถ อาทิ เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง, มีทางออกฉุกเฉิน, ถังดับเพลิง และอุปกรณ์ทุบกระจกรถ

✔ ระบบติดตาม GPS สำหรับเกิดกรณีฉุกเฉิน เพื่อทีมงานจะได้เข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดปัญหา

✔ มีระบบตรวจจับความเร็ว ที่จะคอยแจ้งเตือนเมื่อรถบัสวิ่งด้วยความเร็วเกินกำหนด มีโปรแกรมตรวจเช็ครถเป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารทุกคน

✔ ห้องโดยสารโปร่งโล่ง เบาะนั่งขนาดใหญ่ ปรับเอนนอนได้ เพื่อความสบายในการโดยสาร

✔ อุปกรณ์เครื่องเสียงครบครันเพื่อความสนุกสนานในการเดินทาง

✔ ความสะอาดสะอ้านในตัวรถ ทั้งกระจกนิรภัยใสบานใหญ่ ทำให้ผู้โดยสารสามารถชมวิวทิวทัศน์ระหว่างเดินทาง, เบาะ, ม่าน ที่ปราศจากฝุ่น

✔ มีห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง เพื่อแก้ปัญหาห้องน้ำท้ายรถส่งกลิ่นรบกวนและสุขอนามัยที่ดีของผู้โดยสารในรถ

✔ พนักงานขับรถที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ มีใบขับขี่ที่ตรงกับประเภทของรถ ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดีให้ตระหนักถึงการขับขี่ที่มีความปลอดภัย ใจรักบริการสุภาพนอบน้อม ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบสูง ที่สำคัญคือทุกครั้งก่อนให้บริการขับรถจะต้องมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติด

✔ เรามีบริการพิเศษมากมาย เช่น น้ำดื่ม ผ้าเย็น ป้ายชื่อลูกค้า รวมถึง Snack Box ไกด์นำทางและตำรวจนำขบวน

รถ Longbus จาก ธนัชวิชญ์ แทรเวล เหมาะกับใคร?

• เหมาะกับองค์กรใหญ่ ๆ ที่มีพนักงานเป็นจำนวนมาก
• เหมาะกับกลุ่มนักร้องนักดนตรีเป็นหมู่คณะ
• เหมาะกับกลุ่มนักกีฬาที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปแข่งขันหรือเก็บตัวฝึกซ้อม
• เหมาะกับกลุ่มนักเรียนที่ต้องเดินทางไปทัศนศึกษานอกสถานที่
• เหมาะกับคณะที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือการเดินสายทำบุญหลายๆ วัดตามต่างจังหวัด

ทั้งหมดนี้คือความพิเศษของ รถLongbus จาก ธนัชวิชญ์ แทรเวล ที่พิเศษกว่าใคร เพราะ ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป จำกัด เราเป็นบริษัทให้บริการเช่ารถบัส รถโดยสารชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่ให้บริการรถบัสโดยสารมามากกว่า 18 ปี ที่พร้อมจะส่งมอบบริการที่ดีเยี่ยมและความมั่นใจในความปลอดภัยทุกการเดินทางของคุณ โดยถือคติ “ความปลอดภัยของผู้โดยสารคือหัวใจสำคัญของเรา”

สนใจเช่ารถบัส ติดต่อเรา บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป จำกัด

โทร: 02-578-1199, 02-578-4973-77, 02-943-2900

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top